V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Cuộc sống nhìn từ ô cửa thiền|102|

- Lời kinh trong lòng bàn tay
- Vô Thường

“Loài bướm đêm khi thấy ngọn lửa, háo hức lao vào, đâu biết nơi đó sẽ thiêu cháy chúng. Con người cũng vậy, thường háo hức lao vào những nơi, đâu biết nơi đó sẽ thiêu cháy cuộc đời họ”.

Thế gian lạnh, lòng người cũng lạnh, nên ai cũng đi tìm chút hơi ấm cho mình. Có kẻ đi về biển lửa quyền lực để tìm cho mình chút hơi ấm, có người lại đi tìm hơi ấm trong những điều phù hoa khói lửa chốn nhân gian, có kẻ đi tìm hơi ấm trong đôi mắt - trong đôi tay của người khác, có người lại quay về nhen nhóm từ bi trong tâm mình cho nhiều thêm lên và tìm hơi ấm ở đó.

Ai trong chúng ta cũng đang dốc lòng theo đuổi một ngọn lửa, và ngày mai, nó có thể sưởi ấm hoặc thiêu cháy chúng ta.

Danh vọng quyền lực cũng mang đến cho người đời hơi ấm, mang đến cho người đời hạnh phúc, hạnh phúc chốn nhân gian chứa trong đó đầy hệ lụy, biết bao nhiêu người chỉ vì chút hơi ấm mà đi vào biển lửa.

Có kẻ, bỏ cả nửa đời người để theo đuổi những điều phù phiếm, rồi một ngày tự hỏi mình đang đứng đây với những thứ ấy để làm gì ?

Muốn vui trong một chốc, thì đuổi theo những điều phù hoa khói lửa. Muốn vui trong một đời thì đuổi theo tâm từ bi của mình. Từ bi cũng là ngọn lửa, nhưng là ngọn lửa duy nhất trên thế gian mà con người có thể cầm trên tay mà không bao giờ bị bỏng.

Người an.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét