V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Cuộc sống nhìn từ ô cửa thiền|97|

- Lời kinh trong lòng bàn tay
- Vô Thường

“Người đời bị những điều phiền não vây phủ, như con tằm nhỏ nằm trong chiếc kén to”.

Chúng ta thường như vậy, đem những suy nghĩ không lành, mang những suy nghĩ không tích cực, vây phủ lấy cuộc đời mình, tự nhốt lấy mình trong những ngày dài buồn tênh.

Có kẻ đem tâm không tha thứ nhốt mãi mình trong một vết thương.

Có kẻ đem tâm yếu đuối nhốt mình trong bế tắc, đem tâm cố chấp nhốt mình vào những phiền muộn của ngày hôm qua, đem tâm tham nhốt mình vào những điều phù phiếm, đem tâm sân nhốt mình vào những hận thù, đem tâm si nhốt mình giữa những mịt mù nhân gian.

Bỏ bớt những hận thù trong tim, bỏ bớt những phiền não trong lòng, trong cuộc sống, sẽ có nhiều thứ làm chúng ta phải thất vọng, để tâm an, phải tập buông bỏ mà đi tiếp.

Một thái độ tích cực sẽ mang đến một sức mạnh rất lớn khi đối diện với mọi chuyện, đừng bao giờ để nỗi buồn hôm nay khơi dậy những suy nghĩ không lành, lớn dần, rồi chiếm hết cả tâm trí, để ngày mai, niềm vui không còn chỗ để đến.

Khó thoát ra nhất là khi bị mắc kẹt trong tâm trí của chính mình.

Người ngủ an.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét