V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Cuộc sống nhìn từ ô cửa thiền|96|

- Lời kinh trong lòng bàn tay
- Vô Thường

“Một thanh sắt nóng đỏ, vài giọt nước nhỏ rơi lên đó liền khô mất, thanh sắt vẫn còn nóng. Một người khi tâm còn động, một vài cảnh yêu thương đi qua trong mắt họ, gợi lên một ý niệm yêu thương trong lòng cũng mau chóng tan đi, lòng vẫn còn động, chưa thể bình yên”.

Có kẻ mang trái tim thật buồn về ngồi bệt dưới hiên nhà xưa, nhìn ánh mắt thật hiền của Mẹ, nhìn đôi vai đầy nắng mưa của Cha, hứa: “sau này không làm gì để những người thân yêu của mình phải buồn nữa”. Nhưng khi trở lại phố chợ lại quên mất, tiếp tục làm những việc để ai thật lòng thương họ cũng phải buồn.

Có kẻ về ngồi trước Phật, nhìn ánh mắt thật sáng thật hiền của Người, nghe lòng thật yên, hứa: “mình gửi những ngày còn lại ở đây nghen’’. Nhưng khi quay đi lại quên mất, lại động lòng trước một ánh mắt thật sâu của nhân gian, rồi lưu lạc quên mất đường về, gửi mình cho gió giông.

Có kẻ ngồi trước buổi sớm mai bình yên, nghe lòng thật ấm thật yên, hứa: “sau này dù thế nào cũng giữ được trong lòng một chút nắng ấm của buổi bình minh sớm mai’’. Nhưng khi bước ra cuộc sống đầy giông gió ngoài kia lại quên mất, để trong tim chỉ còn lại toàn những gió giông.

Có kẻ hứa chỉ cầm trái tim từ bi để đi qua thế gian, nhưng khi đối diện với vài lần tổn thương lại quên mất, đặt trái tim từ bi xuống, để đôi tay lúc nào cũng đầy những muộn phiền.

Chiều qua, núi nhiều gió, ngồi dưới hiên nhìn lũ chim ngược giông gió tìm về tổ, thấy thương; thương lũ chim thì ít, thương mình nhiều hơn; con người chúng ta thường theo giông gió mà đi, chẳng mấy ai thương mình đủ lớn để ngược giông ngược gió trở về …

Người ngày mới an.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét