V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Cuộc sống nhìn từ ô cửa thiền|94|

- Lời kinh trong lòng bàn tay
- Vô Thường

“Những đốm rỉ sét sinh ra từ thanh sắt rồi dần dần lớn lên làm mục nát cả thanh sắt. Những thái độ sống không thiện, những hành động không thiện sinh ra từ tâm của mỗi người rồi dần phá nát cuộc đời họ”.

Chúng ta thường nghĩ nhiều đến lỗi lầm, thường nói nhiều đến lỗi lầm, thường tránh xa những lỗi lầm, nhưng thật ra, điều đáng sợ hơn lỗi lầm chính là thái độ; có những thái độ dùng dằng, loanh quanh, lẩn tránh, cố tìm ra một lí do gì đó để che đậy, để bưng bít, dung dưỡng lỗi lầm âm thầm tồn tại và lớn dần lên, rồi phá nát tất cả, như đốm rỉ sét lớn dần rồi làm mục nát cả thanh sắt to.

Chúng ta thường chú ý nhiều đến những khuyết tật nơi thân thể, nhưng thật ra, khuyết tật lớn nhất của con người chính là thái độ sống không tích cực, khuyết tật lớn nhất của con người chính là một trái tim thiếu khuyết tâm từ bi; nên mới có chuyện mặc dù có đôi chân nhưng không đứng vững được trong những điều thiện, có đôi tay nhưng không giữ lại được cho mình sự bình thản mỗi khi đối mặt với tổn thương, có đôi mắt nhưng hiếm khi nhìn thấy được tình người nằm lẩn khuất đâu đó bên trong mớ ngổn ngang cuộc sống, có đôi tai nhưng chẳng mấy khi nghe được bước chân bình yên đi ngang qua hiên nhà mỗi sáng.

Một người mang trong lòng một thái độ sống tiêu cực, trong tâm thiếu khuyết từ bi, dù có hò hét động viên thế nào, cũng không thể làm họ thương được cuộc sống, đến cả bản thân mình họ còn không thương được.

Một người mang trong lòng thái độ sống tích cực, trong tâm đầy từ bi, dù đi qua bao nhiêu tổn thương, họ vẫn luôn thương được mọi thứ.

Thay đổi thái độ, lấy đầy từ bi cho trái tim, sẽ thấy bình yên trong cuộc sống quay trở lại.

Khi mang trong lòng suy nghĩ tích cực, khi mang trong tâm đầy từ bi, chúng ta đang tự tạo cho mình một nguồn năng lượng rất lớn khi đối mặt mọi chuyện.

Người an.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét