V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Vì đâu đá nhau

(Sưu tầm)



Có lần về Việt Nam vào dịp Tết, tôi được một người bạn dắt đi xem đá gà. Hai con gà nòi được đưa ra sân để quyết đấu một mất, một còn. Khi họ đặt hai con gà xuống đất, thì chúng không chịu đá mà cứ xệ đôi cánh xuống trông rất oai vệ và lườm nhau. Chờ mãi nhưng chúng vẫn không chịu đá nên hai người chủ liền đẩy chúng vào nhau, khi bị va chạm thì chúng mới chịu đá. Có lẽ để tự vệ thì đúng hơn. Vì trước đó, chúng chỉ đi lòng vòng nhìn nhau thôi chứ không muốn giết nhau.

Cuộc chiến giữa hai con gà trống kéo dài được ba mươi phút thì một con đã bỏ mạng, vì bị cựa sắt mà con người đã gắn vào và làm thủng đầu con kia. Trên xác một con gà nhuộm đầy máu đã chết, là những tiếng hò reo trong sự thú vị của con người, trông thật vô lương tâm và tàn nhẫn.

Con người chúng ta cũng chẳng khác gì hai con gà. Nếu sống không có ý thức trong cách hành xử, thì cũng có thế đá nhau cho tới chết như bọn gà kia.

• Đá nhau vì tình

• Đá nhau vì dục vọng

• Đá nhau vì tự ái

• Đá nhau vì lợi danh

• Đá nhau vì tiền bạc

Nếu bạn phải đá nhau để tự vệ, thì đó là điều bất đắc dĩ cần “phải đá”, còn nếu phải đá nhau để tranh giành tình cảm, lợi danh, hay chỉ vì cái tôi thì đó là một điều dại dột. Đừng để bất cứ ai, hay điều gì tác động phần “CON” nổi dậy trong “NGƯỜI” của bạn nhé. Làm được điều này thì bạn mới thật sự là người bản lĩnh hơn rất nhiều người, vì người ta hơn nhau ở sự nhận thức và cách sống, chứ không phải ở cái miệng, hay cái tay, cái chân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét