V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Mọi thứ rồi cũng đều thay đổi

(Sưu tầm)



Qua câu chuyện dưới đây, chúng ta có thể thấy bản thân mình và tự rút ra những bài học cho chính bản thân. Cùng đọc và suy ngẫm nhé.

“Thầy Suzuki Roshi, con đã nghe thầy giảng nhiều năm trời, nhưng con vẫn chưa thực sự hiểu được. Liệu thầy có thể tóm tắt Phật Giáo trong một cụm từ được không ?”.

Mọi người đều cười, thầy Suzuki cũng cười và nhẹ nhàng bảo rằng: “mọi thứ đều thay đổi”.

… Một trong những bài học quan trọng nhất trong Phật Giáo đó là tất cả mọi điều trong cuộc sống đều là hữu hạn. Thậm chí câu trả lời cho câu hỏi của cậu học trò của Suzuki Roshi cũng đã được bao hàm trong câu nói “mọi thứ đều thay đổi”.

Sự hữu hạn của vạn vật là điều chứa đựng tất cả. Bạn sẽ phải chiêm nghiệm hàng giờ mới có thể thực sự thấu hiểu tầm vĩ mô của nguyên lí này. Bạn là hữu hạn, những người bạn yêu quý là hữu hạn, thậm chí ngôi nhà của bạn, hay cả hành tinh này đều hữu hạn trong con mắt của thời gian. Tại sao điều này lại quan trọng đến thế ?

Bởi vì nó chính là cội nguồn cho mọi sự khốn khổ của con người, nhưng một khi chúng ta đã thấy được sự hữu hạn và tính luôn thay đổi một cách tự nhiên của vạn vật, ta có thể trân trọng khoảnh khắc thực tại này nhiều hơn.

Câu chuyện này không phải là bài học về sự buông bỏ, mà nó nói về thực tế là ngay từ đầu ít ai có thể thực sự thấu hiểu được chân lí đơn giản là “vạn vật đều là hữu hạn”.

Nếu chúng ta có thể hiểu và học để sống theo chân lí này, hạnh phúc và bình yên sẽ đến bên ta mọi ngày trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét