V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Hạnh phúc thực sự của cuộc đời

(Sưu tầm)

Thời gian trôi đi rồi cách nhìn nhận về cuộc sống ở mỗi người rồi cũng sẽ khác, chúng ta cũng chẳng thể giữ mãi cho mình vẻ bình yên bên cạnh giữa những thăng trầm đổi thay. Hạnh phúc hay không do bản thân ta lựa chọn.

Hạnh Phúc hay không điều đó phụ thuộc vào quan điểm tự mỗi người. Nếu như ta nghĩ rằng đó là vấn đề khó khăn thì suy nghĩ và cảm xúc của ta cũng sẽ trở nên tiêu cực như thế, nhưng nếu như ta thử thay đổi cách suy nghĩ của mình, nhìn nhận chúng ở một khía cạnh khác thì kết quả sẽ trở nên hoàn toàn khác hẳn, có người từng nói Tư Duy đúng sẽ có Hành Vi đúng, có hiểu mới có thương, không hiểu biết thì không thể thương yêu.

Đã bao giờ ta tự đặt mình vào vị trí của nhau ? Lòng tin ... sự ngờ vực ... Ừ thì nó cũng mong manh và Vô Thường thật. Nay trắng mai đen rồi ngày kia lại trắng. Mắt không thấy, tai không nghe, miệng không nói, có lẽ sẽ tập trung hơn vào những gì cần phải làm, còn lại thì Tùy Duyên ...

Vốn dĩ mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0 mà. Con số 0 vốn luôn tròn trĩnh để người ta soi mình vào đó và tìm thấy trong mình những xúc cảm tự bản thân. Bởi vậy hiện tại mới chính là cuộc sống của ta, đáng trân quý từng giây từng phút. Vì vậy, đừng để hiện tại trôi qua vô nghĩa, hãy trân trọng chúng nhất có thể, đừng quá đoái hoài về quá khứ và chẳng nên quá lo lắng về tương lai. Hãy nuôi dưỡng cho mình cảm xúc thương yêu khi có thể. Hãy tha thứ, bao dung khi có thể. Bởi có thể chỉ một giây phút nữa thôi những điều này sẽ trở thành không thể. Cứ đi đi rồi sẽ đến …

Cuộc sống không phải là một cuộc chạy đua, nó là một cuộc hành trình mà ta có thể tận hưởng, từng bước khám phá. Và hạnh phúc không phải là cảm giác khi tới đích mà là trên từng chặng đường đi. Vì cuộc đời là những chuyến đi, hãy cứ đi đi để tìm thấy chính mình giữa cuộc sống, giữa con người, giữa những tình yêu thương.

Triết lý đạo Phật thể hiện rõ quan điểm “ĐỨC NĂNG THẮNG SỐ” là để chỉ nên điều này, người có đức và làm nhiều việc Thiện Duyên sẽ thay đổi được số phận của riêng mình. Những người thông minh sẽ lựa chọn đi đường thẳng thay vì đường vòng vì đó là con đường ngắn nhất.

Đường đi không phải ở dưới chân mà chính là từ trong Tâm. Khi Tâm ta không phiền não thì không ai có thể làm ta phiền não được.Khi ta không thể buông bỏ, đó chính là tự đem phiền não đến cho mình. Đức Phật từng nói: “HÃY TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI” và ngọn đuốc đó là tự thân của mỗi người chúng ta. Khi ta hiểu được hành động, lời nói, suy nghĩ của bản thân mình thì ta sẽ sống một đời sống chân thật Thanh Tịnh, và khi ta biết sống vì người mà không vì mình thì sẽ không bao giờ chiêu cảm đau khổ.

Hãy sống làm sao để người với người gần nhau hơn ... đó mới là hạnh phúc thực sự của cuộc đời ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét