V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Phong thủy tốt nhất

- Sưu tầm



Một doanh nhân làm ăn kinh doanh rất phát đạt. Anh quyết định mua một mảnh đất rộng ở ngoại ô, xây một biệt thự ba tầng, bên trong có vườn hoa cây cảnh ao cá, kết hợp rất đẹp mắt. Đằng sau vườn còn có một cây vải cổ thụ trăm tuổi. Sở dĩ vì nhắm đến cây vải mà anh mới mua mảnh đất này, nguyên nhân là bởi vợ anh thích ăn vải.

Trong thời gian sửa sang nhà cửa, bạn bè khuyên anh tìm một thầy phong thủy về xem giúp để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ. Anh đã mời một thầy phong thủy, người có hơn ba mươi năm kinh nghiệm và rất có tiếng trong giới.

Sau khi trình bày mọi chuyện, anh lái xe đưa thầy phong thủy về biệt thự nhà mình. Trên đường đi, gặp bất cứ xe nào muốn vượt, anh đều nhường. Thầy phong thủy cười nói: “anh lái xe thật chậm rãi”, anh cười lớn, đáp: “những người vượt phần lớn đều là đang có chuyện gấp, không nên cản trở, làm mất thời gian của họ”.

Xe về đến thị trấn, một đứa trẻ đang vừa cười vừa từ trong ngõ nhỏ chạy thẳng ra đường. Anh vội phanh xe tránh, đứa trẻ cười tít mắt chạy qua rồi, anh vẫn chưa nhấn ga đi tiếp mà ngó vào trong ngõ, dường như đang đợi điều gì. Một lát sau, lại có một đứa trẻ khác chạy ra, đuổi theo đứa trẻ lúc trước đã đi khá xa. Thầy phong thủy ngạc nhiên hỏi: “sao anh biết phía sau vẫn còn một đứa trẻ nữa ?”, anh nhún vai: “trẻ nhỏ đều thích chơi trò đuổi bắt, nếu chỉ chơi một mình, đứa trẻ chẳng thể cười vui như thế được”. Thầy phong thủy giơ ngón tay cái ra trước mặt khách hàng của mình, tỏ ý tán dương: “thật có tâm !”.

Đến biệt thự, vừa xuống xe, vài con chim bất giác bay từ sân sau ra phía trước. Nhìn thấy vậy, anh liền dừng xe trước cổng và nói với thầy phong thủy: “phiền Thầy đợi ở đây một lát”. “Có chuyện gì vậy ?” – thầy phong thủy lại một lần nữa ngạc nhiên. “Sau vườn chắc chắn là có trẻ con đang hái trộm vải, bây giờ mà chúng ta vào, chúng sẽ hoảng sợ, không may rơi từ trên cây xuống đất sẽ rất nguy hiểm” - anh cười đáp. Thầy phong thủy trầm ngâm trong giây lát và nói: “phong thủy nhà anh không cần phải xem nữa”.

Lần này, đến lượt anh doanh nhân ngạc nhiên: “thưa Thầy, sao Thầy lại nói như vậy ?”. “Những nơi có anh ở đều là những nơi có phong thủy tốt cả rồi” - thầy phong thủy đáp.

Nhân kiệt địa linh, phong thủy tốt nhất đời người chính là tâm của mỗi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét