V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Luật vay trả

- Sưu tầm



Cho dù chúng ta có theo tôn giáo hay không theo một tôn giáo nào, chúng ta vẫn phải trả và nhận những gì mình gây tạo ra, Luật Nhân Quả cũng giống như lửa, hễ chạm tay vào thì mọi người đều bị phỏng như nhau, cho dù có người không tin rằng sờ vào lửa là sẽ phỏng. Thế nên:

- Làm ác hại người mà cầu bình an thì không thể.

- Cướp của gian tham mà cầu giàu an ổn có thì không thể.

- Không cho đi mà đòi nhận lại thì không thể.

- Không giúp người mà đòi người giúp thì không thể.

- Không yêu thương ai mà đòi người khác yêu thương mình thì không thể.

- Sống giả dối mà đòi người khác sống thật với mình thì không thể.

- Phá hoại hạnh phúc người khác mà cầu mình được hạnh phúc thì không thể.

- Làm việc ác mà muốn người khác làm việc tốt với mình thì không thể.

Ở đời có vay có trả, một việc nhỏ thôi, thiện hay ác vẫn có báo ứng. Chúng ta trồng cây cam, sẽ có trái cam. Chúng ta trồng cây đắng, sẽ ăn trái đắng. Đừng than, đừng trách, đừng cầu, đừng mong. Gieo cây ngọt sẽ được ăn quả ngọt. Đừng nghĩ rằng không ai biết việc mình đã làm. Trước hay sau gì, hoặc sớm hay muộn mà thôi, có lên trời hay xuống tận đáy biển … vẫn phải trả nghiệp mình đã tạo ra.

Cho dù cao vút lưng trời
Cho dù đáy biển trốn thời được đâu
Cho dù núi thẳm, hang sâu
Không nơi nào thoát quả sầu đã gieo
(Kinh Pháp Cú)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét