V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Nửa đời người tôi học được

(Sưu tầm và Tổng hợp)



Nửa đời người tôi học được:

- đúng và sai chỉ đơn giản là hai thái cực của con người đặt ra. Vậy nên không phán xét người khác đúng sai.

- công danh có thể làm mình tự hào nhưng nó không là mãi mãi.

- người đời có thể dè bỉu mình khi họ muốn và cũng có thể tâng bốc lên khi họ cần.

- tiền tài có thể là phương tiện làm mình hạnh phúc, nhưng khi nhắm mắt, thứ chúng ta mang theo được chỉ là những gì chúng ta đã cho đi.

- đời người là hữu hạn nên không cần phải chất chứa hận thù mà hãy chan hòa bằng tình yêu thương, sẻ chia.

- nếu cái cũ không đi thì cái mới không thể nào đến.

- có những việc mặc dù rất đau, có những người mặc dù rất thương, nhưng mình vẫn phải đành lòng bỏ xuống. Bởi vì, một vài người sẽ tự phá vỡ những gì quý giá họ đang có cho dù đang tốt đẹp như thế nào. Vậy nên, hãy chấp nhận. Đôi khi kết thúc lại khó hơn bắt đầu.

- những con sóng kéo nhau vào bờ rồi sẽ tan, nhưng người đời vẫn biết đến sự hiện diện của chúng. Vậy nên cứ làm những việc thiện nho nhỏ mỗi ngày.


Còn bạn, bạn đã học được những gì ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét