V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Tuổi thơ

- Trịnh Bửu Hoài





Tuổi thơ tôi ngập gió đồng bằng
Mùi đất bùn theo vào giấc ngủ
Bên cạnh tôi những con người lam lũ
Nhưng hết sức chân thành

Tuổi thơ tôi đầy nắng vàng hanh
Mái tóc ngã màu hăng hăng mùi khét
Như những gốc rạ chờ ngày hóa kiếp
Để khói bay lên mơ ước tận trời

Tuổi thơ tôi tắm mãi một dòng trôi
Những giọt nước trong ngọt ngào ký ức
Có những đêm sông dài thao thức
Mang phù sa đi vào giấc mộng ruộng làng

Tuổi thơ tôi rực rỡ khóm hoa vàng
Bông điên điển lượn mình trên nước nổi
Những cánh mai xòe tay mừng tết mới
Tôi cũng xòe tay đón lộc của ông bà

Tuổi thơ tôi thoắt đã vời xa
Hình bóng cũ thời gian không xóa được
Tình bạn xưa bão giông chẳng thể nào đảo ngược
Phút êm đềm mang suốt cuộc đời thôi …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét