V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Đời vẫn cứ nhọc nhằn

- Thơ ARCK



Tôi đã thấy dáng người đi mệt mỏi
Đôi tay gầy nhặt nhạnh mảnh ve chai
Vết chân chim in hằn nơi đáy mắt
Biết bao ngày đói lã có ai hay

Tôi đã thấy trong cuồng quay hối hả
Bé đầu trần tờ vé số trên tay
Tà áo trắng chỉ là điều mơ ước
Mới tuổi hồng sớm nếm vị chua cay

Tôi đã thấy những con người bất hạnh
Chẳng vẹn toàn, phải vất vả mưu sinh
Họ gắng gượng dù mùa đông giá lạnh
Hay nắng hè vẫn rực cháy niềm tin

Tôi đã thấy cuộc đời còn nhiều lắm
Những con người vật lộn với khó khăn
Họ cần có một nơi là mái ấm
Nhưng quá xa, đời vẫn cứ nhọc nhằn

Tôi muốn thấy người người đều hạnh phúc
Áo tinh khôi em cắp sách đến trường
Gánh mưu sinh không nặng đè vai nhỏ
Nụ cười tươi chào đón nắng mai hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét