V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Sống không phiền

- Nguyen Chinh



1. Chỉ lèo tèo vài món trong bữa ăn chiều nay nhưng không phiền cho rằng nàng lười nấu nướng, mà phải vui vì nàng vẫn còn chăm sóc đến gia đình. Cảm ơn Trời, tôi vẫn còn có một người vợ tốt …

2. Chồng tôi cứ ngồi salon coi TV, tôi không buồn vì chàng vẫn ở nhà với tôi, thay vì đi nhậu nhẹt tốn tiền … Cảm ơn Trời, tôi vẫn còn người chồng tốt, vẫn hơn chị bạn tôi đang sống thui thủi một mình.

3. Con gái tôi cằn nhằn vì bị bắt rửa chén. Tui không phiền vì nó vẫn còn là đứa con ngoan không ra đường lêu lỏng.

4. Sau buổi tiệc tại nhà và khi các bạn đã ra về tôi phải cực nhọc lau chùi, nhưng vui vì tôi có được nhiều bạn tốt.

5. Quần áo lúc này hơi chật, nhưng tôi không than phiền, vì điều đó có nghĩa là tôi được no nê, sung túc.

6. Đi giữa trời đứng bóng nóng nực tôi không buồn phiền, vì được sống thong thả tự do dưới ánh mặt trời.

7. Đồ đạc quần áo chất đống để chờ tôi giặt, ủi, nhưng tôi không phiền vì mình vẫn còn có nhiều quần áo để mặc.

8. Sau một ngày làm việc tôi mệt mỏi và đau nhức các bắp thịt, nhưng tôi vui vì mình vẫn còn có khả năng làm được những việc nặng nhọc.

9. Sân cỏ cần được cắt, cửa sổ cần được lau chùi, và bao nhiêu công việc nhà đang chờ đợi, nhưng tôi không phiền, không than thở vì tôi vẫn còn được một mái nhà cho gia đình mình.

10. Ở trong Chùa, cái bà đứng sau tôi tụng kinh sai hết trọi hết trơn, nhưng tôi không phiền, vì thính giác của mình vẫn còn tốt, trong khi nhiều người khác không còn khả năng nghe được.

11. Buổi sáng ngủ ngon mà bị đồng hồ báo thức, đáng lẽ phải càu nhàu, nhưng tôi vui vì biết mình còn sống.

12. Với những người làm việc chung với tôi, có nhiều tính khí khác lạ, tôi không phiền vì chính nhờ họ mà công việc không trở nên buồn tẻ, trái lại thêm thích thú.

13. Và cuối cùng, nhận được nhiều e-mail quá nhưng tôi không phiền, vì điều đó chứng tỏ rằng tôi có nhiều bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét