V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Xoay quả địa cầu

- Mặc Giang



Xoay quả điạ cầu
Nhìn thấy mọi quốc gia trên trái đất
Có những nơi văn minh
Có những nơi nghèo nhất
Dù có thương mà không đọng nhiều ray rứt

Nhưng khi nhìn hình chữ S
Tâm hồn tôi bỗng chùn lại, xuyến xao
Mảnh đất cong cong, có gì đó vậy nào
Mà trong tôi, nghe bồn chồn chi lạ

Những buồn vui lẫn lộn không thể tả
Những nỗi niềm đan kín thấm lòng đau
Mở mắt nhìn những tưởng như chiêm bao
Mấy mươi năm, một khung trời thăm thẳm

Tôi trầm ngâm vắng lặng
Mảnh hình cong đất nước của tôi ơi
Từ thị thành cho đến những vùng hẻo lánh xa xôi
Tôi luôn để ý những gì xảy ra, từ Nam tới Bắc

Có những điều, tôi nghe sao quá quắt
Có những điều, tôi cảm thấy thương thương
Vì dù sao, cũng là của quê hương
Của mọi nỗi niềm, lâng lâng từng cảm xúc

Sông ơi, sông mấy khúc
Nước ơi, nước mấy bờ
Ước ơi, ước có mơ
Trông ơi, trông có đợi

Những mến thương, rung rung từng khắc khoải
Những dấu yêu, khơi động đắp vơi đầy
Bao nhiêu năm, không một lúc nào khuây
Bởi quê hương của tôi là tất cả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét