V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Mỉm cười, tôi vẫn là tôi

- Mặc Giang



Tôi muốn làm một em bé thơ
Để ai muốn làm gì thì làm
Tôi muốn làm một kẻ dại khờ
Thì cuộc đời ra sao cũng được

Tôi muốn làm một bong bóng nước
Chưa kịp trôi thì đã vỡ toang
Tôi muốn làm một vạch kẽ lan man
Chưa tựu thành làn sương mỏng mảnh

Tôi muốn làm một sợi tơ óng ánh
Sẽ biến mất trong nắng chói chang
Tôi muốn làm một điểm nhỏ hợp tan
Để không vương mỗi lần tan hợp

Dù có phân kỳ mấy lớp
Hội tụ, tôi vẫn là tôi
Dù có chia nhỏ, cắt rời
Đom đóm vờn bay đại thể

Cho dù là thô hay tế
Còn tôi, tất cả vô cùng
Cho dù vô thỉ vô chung
Không tôi, hư vô đóng cửa

Mỉm cười, tôi vẫn là tôi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét