V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Nhu cầu cuộc sống

- Sưu tầm

Bạn có biết mình thực sự cần điều gì không ? Tôi không nói về vật chất. Ý tôi là bạn cần những gì để biến cuộc sống của mình theo đúng ý bạn muốn ?

Tác giả Stephen Covey nói rằng, con người chúng ta ai cũng có chung bốn nhu cầu cơ bản: sống, yêu thương, học hỏi và để lại di sản cho đời. Chúng ta cần sống, không chỉ hít thở mà là sống một cuộc đời trọn vẹn.

Tiến sĩ Philip Humbert đã đưa ra cho chúng ta một câu hỏi thật tuyệt vời: “Kỳ tích nào, điều phi thường nào và công trạng nào mà bạn muốn làm với báu vật tuyệt vời của tạo hoá này: Cuộc đời duy nhất của bạn ?”

- Chúng ta cần yêu thương.

- Chúng ta ai cũng cần được thương yêu.

Theo lời của nhà nhân chủng học Margaret Mead: “Một trong những nhu cầu cổ xưa nhất của loài người là khi không thấy bạn về nhà vào buổi tối sẽ có người lo lắng không biết lúc này bạn đang ở đâu ?”

Chúng ta cần học hỏi. Và không chỉ trong một vài năm trong thời gian còn trẻ. Cả cuộc đời chúng ta luôn cần phải học hỏi, khao khát sự hiểu biết,
không ngừng trưởng thành và không ngừng mở rộng chân trời kiến thức. Bởi lẽ khi không trưởng thành nữa, chúng ta sẽ chựng lại. Và như vậy, chúng ta sẽ chết.

Cuối cùng, chúng ta cần để lại cho đời di sản của mình. Đó là điều mong muốn cuộc sống của mình làm nên một điều có giá trị. Ralph Waldo Emerson đã khuyên rằng: “Hãy cười nhiều và thường xuyên, giành được sự kính trọng của người thông minh và lòng quý mến của trẻ em, được khen ngợi từ những nhà phê bình chân thật và chịu đựng được sự phản bội của những người bạn giả tạo. Biết trân trọng vẻ đẹp, tìm thấy ưu điểm trong mỗi con người, để lại cho thế giới chút gì đó tốt đẹp, dù đó là một đứa con khoẻ mạnh, một khoảnh vườn xanh ngát hay một điều kiện xã hội được cải thiện, sự tri ân thậm chí dù của chỉ một người vì bạn đã có mặt trên đời này. Như vậy cuộc đời của bạn có thể được xem là thành công rồi !”

Đó là bốn nhu cầu cơ bản mà bạn không bao giờ được thờ ơ. Hãy sống trọn vẹn, yêu thương hết lòng, học hỏi không ngừng và để lại cho đời một điều gì đó đáng giá. Đó là con đường dẫn tới thành công – và tất nhiên là cả một niềm vui trong cuộc đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét