V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Vì sao trẻ con giật mình khóc thét ?

- Thích Tuệ Minh

Tất cả chúng ta từng là những đứa trẻ con, tuy đã từng trải qua khoảng thời gian làm trẻ con nhưng trong tiềm thức mỗi người thì ký ức lúc còn bé (trước lúc lên ba) thì hầu như là trống rỗng và không nhớ gì.

Tuy nhiên, khi mọi người lớn khôn, đã lập gia đình và sanh con đi chăng nữa, thì mỗi người chắc rằng đã từng thấy việc trẻ con giữa đêm giật mình khóc thét một lát rồi mới ngủ trở lại. Trong trường hợp các cháu không đau bệnh, không đói khát gì cả, vậy nguyên do là vì sao ?

Khoảng thời gian các cháu sanh ra cho đến lúc tròn ba tuổi đó là thời đoạn chuyển tiếp của kiếp luân hồi, sở dĩ có việc các bé khóc thét lên giữa đêm là bởi vì những ký ức tiềm thức của quá khứ kiếp len lỏi còn sót lại, đang trong quá trình tan biến, tàn lụi, để xây dựng một phách mới hoàn chỉnh và tương hợp với một kiếp người mới.
Như vậy dù là các cháu còn rất bé nhưng mà trong những lúc ngủ say thì đã có những giấc mơ (kỳ thực đấy là a-lại-da thức đang chuyển hóa), có khi nhớ lại cảnh hãi hùng khi mình bị chết, cũng có khi nhớ lại cảnh mình rơi vào vòng luân hồi (chỉ thấy một vòng tròn đen xoáy dần xoáy dần rồi cuốn trôi ta vô đó trong cảm giác không trọng lực), việc này sẽ có với hầu hết mọi người nhưng khi lớn lên thì các ký ức đó tan biến, nhường chỗ cho các ký ức mới được dung nạp vào, chỉ trừ khi tam thiền định đến một cảnh giới nhất định nào đó thì ký ức có thể xoay dần trở về, từ lúc ban đầu là hay nhớ lại những gì khi ta còn trẻ con lên năm, lên mười, dần dần công hạnh đó sẽ đưa ta đến cả những tiềm thức mà lúc đó ta chưa hoàn chỉnh ý thức của một đời sống mới, rồi từ đó đi trở lại nữa là một tiền kiếp, hai tiền kiếp và như thế cho đến nhiều tiền kiếp, đó là công hạnh của thiền định, công hạnh đó là bất khả tư nghì không thể kể bàn cho hết.

Nhưng hôm nay không phải để nói về công hạnh đó mà tôi muốn nói về những giấc mơ của trẻ con. Do đó các cháu khóc thét giữa đêm khi ngủ say cũng là việc không có gì quá nghiêm trọng, cách để khắc chế, giảm thiểu việc này đó chính là nên làm một xâu chuỗi đeo tay hay sợi dây đeo trên cổ các bé bằng nhúm tóc người mẹ và người cha kết lại. Việc này tuy tốn chút công sức nhưng nó sẽ giúp cho đứa bé sớm ngày tan đi hết những tiềm thức của tiền kiếp mà sống tốt trong kiếp mới của một đời người, những bó tóc của cha mẹ sẽ mang rất nhiều tạp niệm của đời sống hiện tại dung hòa vào tiềm thức của bé làm cho nó bị mờ nhạt hoặc tan biến nhanh chóng, các cháu sẽ giảm dần việc khóc về đêm rồi sẽ mau chóng dứt hẳn. Trong phòng ngủ, khi có cháu không nên tắt hết đèn mà để có chút ánh sáng để có thể giữ cho căn phòng không bị rơi vào cực âm, điều này rất là nguy hại, nhất là khi các bé có tiềm thức về tiền kiếp mạnh mẽ có thể dẫn đến việc linh hồn bị suy yếu là lúc mà các loài Dạ Xoa, Ngạ Quỷ mong muốn nhất để gây hại đến các cháu.

Mong rằng điều tôi nói hôm nay sẽ hữu ích cho các gia đình đang có con còn nhỏ. Chúc tất cả an lạc, hạnh phúc !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét