V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Những dòng Pháp ghi lại để tự nhắc bản thân

(Sưu tầm)

“Người ta không thể chấp nhận một cái gì xa vời, hão huyền rời xa thực tế vì những điều này không ăn nhập gì đến đời sống hiện tại. Con đường giải thoát ngay trong đời sống hiện tại, vì khi tìm ra nó, người ta sẽ không còn đau khổ và đời sống sẽ là một ân sủng thay vì một sự phấn đấu khôn nguôi”.(Satomi Myodo - Hoa trôi trên sóng nước)

“Càng giữ giới càng ghét người phạm giới, ít có tâm từ bi lắm. Mình càng mong muốn lên thiên đường, lại càng mong muốn kẻ khác xuống địa ngục. Tu hành kiểu đó xuống địa ngục cho rồi. Nghe thông tin về một vị sư nào đó phá giới, phạm trai, mình sẵn sàng rủa sả ngay “thứ đó đọa địa ngục hết”, chứ không hề khởi tâm từ bi, thấy người ta đi vào con đường đọa lạc, thì tìm cách để chặn lại, để họ đừng rơi xuống địa ngục. Nghĩ được như vậy e rất khó. Mười người chưa chắc được một. Nhưng làm được như vậy, đó mới chính thực là tu tập theo Bồ Tát đạo, thực hành Bồ Tát hạnh …”. (Trích lời H.T Tuệ Sỹ, giảng giải về Kinh Kim Cang)

Nếu một người có thể nói trong chánh niệm, nếu anh ta có thể giữ chánh niệm trong khi nói, điều đó chứng tỏ rằng niệm lực của anh ta rất mạnh. Bất cứ khi nào bạn muốn nói, hãy tự nhắc nhở mình nói trong chánh niệm: “nếu tôi không thể nói trong chánh niệm, tôi sẽ không nói”. Vì vậy, hãy rất cẩn thận khi nói năng. Khi bạn yên lặng, hãy ý thức rằng bạn đang yên lặng và ghi nhận (niệm) “yên lặng, yên lặng, yên lặng”. HÃY RẤT CẨN THẬN KHI NÓI NĂNG - ĐỪNG NÓI KHI KHÔNG CHÁNH NIỆM.

Đi chùa, lạy Phật, ăn chay
Đôi khi chỉ để giải khuây nỗi lòng
Tu là nhìn lại bên trong
Biết sai liền sửa ... mới tròn nghĩa tu
Như thế mới thực công phu
Lao xao hình thức, chỉ tu bề ngoài
Con đường về với Như Lai
Đừng tìm khắp chốn, tìm ngay chính mình
(Thích Tánh Tuệ)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét