V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Nợ và Nghiệp

(Sưu tầm)



Mỗi người, mỗi việc khi còn ở bên nhau đều là do duyên nợ, một việc nào đó chưa giải quyết xong, nên hai bên vẫn còn phải gặp nhau hoặc phải đối mặt. Cho đến khi mọi thứ được trả cho nhau hết thì việc hay người sẽ ra đi, lúc này được gọi là HẾT NỢ. Trả nợ có nhiều cách, người đến lấy nợ cũng có nhiều kiểu. Có những người đến một cách nhẹ nhàng, cứ ngày qua ngày mà từng chút từng chút êm ái, nhưng cũng có những món nợ trả bằng mồ hôi, nước mắt và cả xương máu. Đã làm con người đã là có tội, tội của Tổ Tông, tội của muôn vàn kiếp và cả tội lỗi của kiếp này chúng ta đến đây với trần gian đều sẽ phải trả nợ cho tội lỗi của chính mình.

Nợ nào trả rồi cũng sẽ hết. Ai rồi cũng sẽ được giải thoát và cuối cùng đều sẽ được bình an sống những ngày êm đẹp. Khi đã xong xuôi hết tất cả, bản thân mỗi người sẽ có bốn ĐIỀM BÁO rằng quá trình TRẢ NỢ đã kết thúc, từ bây giờ trở đi bạn được sống trong hạnh phúc, an lành và tự do.

➊ Bắt đầu từ những giấc mơ, không còn những đêm ác mộng, mất ngủ hay giằng xé từ trong tiềm thức. Giấc ngủ chính là cánh cửa mở giữa hai thế giới m và Dương, cũng là cách mà con người tiếp cận với thế giới tâm linh. Lúc này không còn mộng mị, ác mộng nữa, mà thay vào đó chính là những dấu hiệu, hình ảnh và âm thanh bình an xuất hiện. Nhiều điềm lành cứ đến, liên tiếp trong khi ngủ. Và khi thức giấc cảm giác khoan khoái, vui vẻ chứ không còn nặng nề muốn nhắm mắt ngủ tiếp.

➋ Dung mạo bắt đầu thay đổi. Mọi người xung quanh ngạc nhiên về hình tướng hiện tại của bạn, họ dành những lời khen và bạn cảm thấy chính mình tự tin hơn với vẻ ngoài. Đôi mắt lanh lợi hơn, không còn vết thâm nữa hay có khi làn da của bạn sáng hơn, mịn màng hơn. Thần thái tổng thể thay đổi chuyển dần sang hướng tích cực. Từ trong tâm trí đã có sự yên ổn dễ dàng nắm giữ cảm xúc của chính mình, không còn hối hả, lo âu hay hoảng loạn nữa. Lúc này mọi việc dù tốt hay xấu, bản thân cũng không còn muốn xoay chuyển nữa, mà bạn đã để mọi việc thuận theo tự nhiên, nước chảy đến đâu thì thuyền sẽ trôi theo đó. Ắt mọi việc đều có hướng giải quyết, tâm cứ bình an để thân thể được bình yên.

➌ Và rồi những tai hoạ lại ập tới, lại dồn bản thân vào đường cùng ngõ cụt, nhưng kì lạ thay lúc này chính bạn không còn mắc kẹt nữa. Bỗng có người, có việc đưa bạn ra khỏi vũng lầy đám sình ấy ngay tức khắc. Mọi tai ương ập tới, cứ thế mà lướt qua lướt qua không ở lại lâu như trước kia nữa. Cứ gặp nút thắt nào thì lại tìm được cách tháo gỡ, cứ thế nào sợi dây trói bạn với món nợ từ từ mà buông lỏng, bạn chính thức bước ra khỏi vòng tròn oan nghiệt. Để biết một người bắt đầu quá trình TRẢ NỢ thì cứ theo những điều trên, nhưng lại quay về hướng tiêu cực là sẽ biết điềm báo về NGHIỆP đang ập lên số phận của một ai đó.

➍ Phúc Đức ngoài việc mang đến may mắn cho chủ nhân, còn là thứ hoá giải được nghiệp chướng, tội lỗi. Nếu chỉ đơn thuần cứ chịu trận mà trả nợ, có khi phải đến 10 năm, 20 năm hoặc cả đời thì mới xong hết để được bình an giải thoát. Nhưng từ những hành động tạo phúc, tích đức mà thời gian chờ ấy càng được rút gọn lại. Phúc lớn được tạo từ những việc nhỏ, cứ thế mà tích lũy tiêu trừ mỗi ngày một ít cho tai hoạ. Có khi 20 năm chỉ còn 5 năm, 10 năm chỉ còn lại một tháng, hay chỉ là một ngày mai nắng lên hoạ nạn được giải trừ tất cả. Tội thì ai cũng có, nợ thì ai cũng phải trả. Nhưng Ông Trời không triệt đường sống của ai bao giờ, Người vẫn để cho bạn nắm giữ thời gian và cách trả nợ. Thời gian lâu hay mau, ngắn hay dài là do bạn quyết định. Cách trả nợ cũng vậy, dồn dập hay từ tốn, nhẹ nhàng hay hối hả cũng bởi cách sống của mỗi người. Đừng nói rằng con người qua bể khổ là qua đời, mà đó là do bản thân quá thụ động chấp nhận hình phạt nhưng không tìm cách khắc phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét