V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai

(Sưu tầm)

Trong cuộc sống, chẳng mấy ai có thể hoàn thành công việc một cách hoàn hảo, cũng chẳng ai có thể kiểm soát được mình trong mọi trường hợp để không mắc lỗi lầm. Cho nên, mọi lỗi lầm dù có lớn như thế nào đi nữa, vẫn có một cơ hội để sửa chữa - đó là ngày mai.

Kết thúc không có nghĩa là hết, mà kết thúc chính là sự khởi đầu cho một điều gì đó mới hơn và có lẽ sẽ tốt đẹp hơn. Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai ... được gọi là ngày mai. Trong chúng ta không phải một ai cũng có thể làm và hoàn thành mọi việc một cách hoàn hảo, cũng chẳng phải chúng ta có thể kiểm soát được mọi thứ, nhưng điều tuyệt vời nhất chính là chúng ta nhận ra mình vẫn còn cơ hội để làm mọi thứ tốt hơn một lần nữa.

Ta hiếm khi làm được mọi điều cho đúng ngay lần đầu. Hầu như mọi thành tích lớn trong đời một người bắt đầu bằng quyết định cố hết lần này đến lần khác – đứng dậy sau mỗi lần thử thất bại và thử lại lần nữa.

Mỗi khoảnh khắc khó khăn trong đời ta thường đi kèm với một cơ hội trưởng thành và sáng tạo. Nhưng để đạt được sự trưởng thành và sáng tạo này, trước hết ta phải học buông bỏ quá khứ. Ta phải thừa nhận rằng khó khăn trôi qua như mọi thứ khác trong đời. Và một khi nó đã qua, cái còn lại với ta là những kinh nghiệm và bài học để cố gắng lần sau sẽ tốt hơn.

Cuộc sống không bao giờ ngăn cản con người tìm tới với đam mê và ước mơ của chính mình. Cho nên mỗi lỗi lầm dù có lớn đến như thế nào đi chăng nữa thì vẫn có một cơ hội thứ hai để sửa đổi – đó chính là ngày mai.

Chúng ta luôn có cơ hội để thay đổi hiện tại. Nhiều người cứ đổ lỗi cho duyên số , số phận hay định mệnh, nhiều người lại dễ dàng tin vào chỉ tay và nghĩ cuộc đời đã sắp đặt sẵn như thế rồi. Nhưng có lẽ họ cũng quên rằng chỉ tay cũng chỉ nằm trong tay họ mà thôi. Chỉ sợ ngày mai không đến, còn mọi thứ có thời gian đều có thể làm được.

Ai đó trong dòng chảy của cuộc đời vẫn đang tất bật xô bồ. Ai đó vẫn đang bon chen từng miếng cơm manh áo. Ai đó vẫn đang yêu và tha thiết mong cầu được yêu. Ai đó trao lời ước hẹn, lại có ai đó vừa dứt áo ra đi … Mọi người vẫn đang sống, vẫn đang chuyển động. Những nỗi đau vẫn đi vào vòng lặp: xé nhỏ, lan rộng, rồi biến mất. Những niềm vui cũng chớp hiện rồi chớp tắt trên cong cong những đuôi mắt hằn vệt chân chim.

Rồi dòng người vẫn rất đông, vẫn ồn ã ùa vào cuộc đời lẫn nhau, vẫn va đập với những khúc khuỷu của cuộc đời. Vẫn hồn nhiên. Vẫn vị tha. Vẫn bao dung. Vẫn sôi nổi và náo nhiệt. Hệt như sau khi mặt trời lặn xuống từ phương Tây, thì ngày mai, khi mặt trời mọc lên từ phương Đông, mọi thứ lại háo hức ùa vào một vòng quay mới.

Hết hôm nay rồi sẽ đến ngày mai. Nên nhớ, hôm nay vẫn chưa phải là dấu chấm hết, vẫn chưa phải là tận cùng, vẫn chưa phải là những gì ghê gớm nhất. Cho nên, nếu có tranh thủ mà hờn giận, mà buồn phiền, mà dồn nén những cảm xúc tiêu cực, thì hãy làm tất thảy những điều ấy vào ngày hôm nay đi.

Ngày hôm nay, chúng ta tự cho phép mình được yếu lòng. Được buông bỏ. Được mệt mỏi. Được kêu than. Được gục ngã. Được làm tất cả những gì mình muốn và mình cần, kể cả là tiêu cực nhất. Để rồi ngày mai, chính tay chúng ta sẽ lật giở cuộc đời mình sang một trang vở mới tươi sáng hơn. Ngày mai nhiều hứa hẹn, ngày mai là tương lai, nên ngày mai sẽ khác mà.

Hôm nay đầy rẫy những khó khăn, cũng chẳng có điều gì dễ dàng. Nhưng sau ngày mai, mọi thứ rồi sẽ TỐT ĐẸP HƠN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét