V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Một cuộc sống đúng nghĩa là gì ?

(Sưu tầm)

Trong cuộc sống, đôi khi bạn được cái này thì lại mất hay bị thiệt thòi về cái kia. Những người đàn ông và đàn bà có ngoại hình cuốn hút thì lại ít khi chung thủy, vì họ không bao giờ hài lòng với một người, bởi họ luôn nghĩ rằng, họ xứng đáng để có được bất cứ ai và cuối cùng họ cứ mãi đi tìm.

Bạn có biết những người giàu nhất trên thế giới, hầu hết lại là những người học thức kém không ? Cũng vì kém học thức, nên họ mới có tham vọng hơn người có học. Vì người có học ít ai dám phiêu lưu, lý do là vì họ đã hài lòng với công việc ổn định của họ rồi.

Nếu bạn là người nghèo, bạn nghĩ người giàu luôn có cuộc sống tốt hơn bạn, chưa hẳn là vậy. Bạn có biết, hầu hết người giàu ít ai mà có được một tình yêu chân thành không ? Đó là ba điều tiêu biểu nhất của cuộc sống thời nay.

Vì vậy, cho dù nghèo hơn người giàu, xấu hơn người đẹp, kém học hơn người có học thức, thì biết đâu bạn cũng may mắn hơn người ta đấy. Vì tiền bạc, nhan sắc và học thức chưa chắc đã tạo ra được một cuộc sống đúng nghĩa đâu bạn nhé.

Vậy cuộc sống đúng nghĩa là gì ? Là biết cảm nhận hạnh phúc trong cuộc sống từ những điều nho nhỏ, là có trí tuệ và sự bình an, thanh thản trong tâm hồn, bởi người có trí tuệ, họ nhìn thấy nguyên nhân của bất an, bất hạnh nấp sẵn phía đằng sau những hào nhoáng của những giá trị nhất thời mà con người thường đeo đuổi, nên họ không lao vào để “chịu đấm ăn xôi”. Thế là họ sống an vui.

Có bao giờ bạn thấy mình may mắn hơn người khác ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét