V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Ba bài thực tập về tình thương

- Thiền sư Thích Nhất Hạnh
- Trích đoạn tác phẩm “Thương yêu theo phương pháp Bụt dạy”



Bài thứ nhất, bài này đặt trọng tâm ở Bi và Xả

⒈ Mong sao cho thân tâm tôi được an lạc và nhẹ nhàng.
(May I be peaceful, happy and light in body and spirit.)

⒉ Mong sao cho tôi được sống an toàn không vướng vào tai nạn.
(May I be free from injury – May I live in safety.)

⒊ Mong sao cho trong tâm tôi không có giận hờn, phiền não, sợ hãi và lo lắng.
(May I be free from disturbance, fear, anxiety and worry.)

Bài thứ hai, bài này đặt trọng tâm ở Từ, Bi và Hỷ

⒈ Mong sao cho tôi biết nhìn tôi bằng con mắt hiểu biết và thương yêu.
(May I learn to look at myself with the eyes of nderstanding and love.)

⒉ Mong sao cho tôi nhận diện và tiếp xúc được với những hạt giống của niềm vui và hạnh phúc.
(May I be able to recognize and touch the seeds of joy and happiness in myself.)

⒊ Mong sao cho tôi nhận diện và thấy được cội nguồn của những giận hờn, tham đắm và si mê trong tôi.
(May I learn to identify and see the sources of anger, raving and delusion in myself.)

Bài thứ ba, bài này thực tập về cả Từ, Bi, Hỷ và Xả

⒈ Mong sao cho tôi biết nuôi dưỡng tôi mỗi ngày bằng những niềm vui.
(May I know how to nourish the seeds of joy in myself everyday.)

⒉ Mong sao cho tôi được sống mát mẻ, vững chắc, và thảnh thơi.
(May I be to live fresh, solid and free.)

⒊ Mong sao cho tôi không rơi vào thái độ dửng dưng và không kẹt vào hai mặt vướng mắc và ghét bỏ.
(May I be free from attachment and aversion but not be indifferent.)

CẢM ƠN ĐỜI MỖI SỚM MAI THỨC DẬY
TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét