V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Cuộc sống nhìn từ ô cửa thiền|11|

- Lời kinh trong lòng bàn tay
- Vô Thường



“Với người nói lời thiện lành, nhưng không làm điều thiện lành, hãy nhìn vào lời nói mà thương họ. Với người không nói lời thiện lành, nhưng làm điều thiện lành, hãy nhìn vào việc làm mà thương họ. Với người không nói lời thiện lành, cũng không làm điều thiện lành, hãy nhìn lại lòng từ bi của chính mình mà thương họ”.

Khi chưa thể yêu thương điều gì đó, chúng ta nhìn lại tâm từ bi của mình, để thấy tâm từ bi còn bé nhỏ, chưa thương được những điều mà người đời thường ghét bỏ. Chỉ khi nào thương được những điều chưa thể thương, mới có thể bình yên trước những điều còn làm mình động. Chúng ta học yêu thương từ chính những việc hôm qua chưa yêu thương được. Lòng từ bi lớn lên bằng cách đó. Hoàn thiện bản thân từ những điều chưa hoàn thiện của cuộc sống.

Có lẽ ai cũng từng nhìn con đường trước mặt, thấy quá nhiều chông gai, có kẻ sợ chông gai mà dừng lại, không đi nữa, có kẻ bình thản đi tiếp, không phải con đường phía trước đã bằng phẳng, chỉ là họ không còn thấy con đường có nhiều chông gai mà thấy trong chông gai có con đường.

Trong chông gai có con đường ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét