V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Cuộc sống nhìn từ ô cửa thiền|6|

- Lời kinh trong lòng bàn tay
- Vô Thường

“Hạnh phúc thật sự không thể sinh ra từ lòng tham. Hạnh phúc đó chỉ có thể bắt đầu từ một tâm thanh tịnh. Con đường dẫn đến hạnh phúc bền vững hẹp lắm, không ai mang theo được trong lòng ba suy nghĩ độc hại tham, sân, si.”

Thực ra, người đời cũng vì tìm cầu hạnh phúc cho mình mà tham sân si, và cũng vì bảo vệ hạnh phúc cho mình mà tham sân si. Tâm yêu thương thanh tịnh là hạt giống cho hạnh phúc thật sự tượng hình, nhất định là như vậy. Và tham sân si, người đời cũng xem đó là hạt giống hạnh phúc, nhưng thực ra hạt giống đó như đã bị luộc chín rồi, có cố gắng chăm lo thế nào cũng không còn nảy mầm được nữa.

Gieo vào cuộc đời đầy nắng mưa hạt giống, hạt giống bình thường sẽ nảy mầm, nhưng hạt giống đã bị luộc chín sẽ mục nát đi, không còn gì.

Chẳng phải do nắng mưa …

Cuộc sống là như nhau thôi, cũng hai mùa mưa nắng, cũng chuỗi ngày được mất, cũng hai bờ nhớ quên, chỉ là có người sống cho tình thương chung, có người lại sống cho những toan tính tham sân của mình. Rồi thành khác nhau. Thành bình yên. Thành bất an. Có kẻ ngày ngày mang những hạt giống đã luộc chín, gieo vào cuộc đời nắng mưa, chờ nảy mầm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét