V
ô

Ư
u




Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật, mẹ cầm nhánh hoa
Oai nghiêm voi trắng sáu ngà
Giấc mơ tạ thế trãi hoa sen vàng

Vô Thường bước xuống nhân gian
Ưu Đàm hoa trổ hiện thân ái tình
Sứ điệp của vạn niềm tin
Tôn vinh nhan sắc huyền linh nữ thần

Đóa Vô Ưu trổ nhọc nhằn
Chờ tay thiếu nữ họa hoằn khai hoa
Cảm linh thanh khiết an hòa
Thiện nhân dưới cội Sala ... nguyện cầu !


Cuộc sống nhìn từ ô cửa thiền|5|

- Lời kinh trong lòng bàn tay
- Vô Thường

“Nếu chỉ làm việc không lành, kẻ đó đi qua nhân gian này nhưng chỉ chọn những chiếc mầm khổ đau về cất vào đời mình, để những ngày sẽ tới chỉ toàn khổ đau. Việc không lành là nguyên nhân để không thể bình yên, tìm kiếm cả đời trong đó một chút bình yên cũng chẳng có”.

Nhưng có kẻ vẫn tìm kiếm trong đó cả đời. Có kẻ vẫn gieo gió cả đời để tìm bình yên. Như lặn lội lên non cao để tìm trong gió vị mặn của biển khơi.

Có không ?

Được không ?

Một trong những bài học khó nhất là học cách để trở thành người bạn tốt cho chính mình, vì chúng ta thường dễ dàng trở thành kẻ thù cho chính bản thân mình hơn.

Phải giữ được từ tâm sau bao nhiêu tổn thương mới nhìn thấy đời hiền hậu, nhưng chỉ cần một ánh mắt vô cảm đã thấy đời hoang vu. Phải từ bi với tất cả mới thấy đời thật nhẹ, nhưng chỉ cần một lần hận thù đã thấy đời nặng trĩu … Từ một suy nghĩ mà lòng bình thản, suy nghĩ đó như người bạn thân. Cũng từ một suy nghĩ mà lòng bất an, suy nghĩ đó như kẻ thù. Bạn thân và kẻ thù, vẫn ở đó, ngay trong lòng mỗi người, nhưng chúng ta đang nuôi dưỡng điều gì ?

Chúng ta thường không biết những việc mình làm bao giờ sẽ có kết quả, như không biết bao nhiêu chân thành mới đủ để người đổi thay, không biết bao nhiêu yêu thương mới đủ để giữ người ở lại, không biết bao nhiêu niềm tin mới đủ để người đứng dậy, không biết bao lâu những cơn gió đã gieo sẽ trở về thành bão … Nhưng chúng ta biết chắc chắn, khi không làm sẽ không bao giờ có kết quả.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét